BỐN DẠNG CÔNG NGHỆ HÀN MỚI NHẤT - HỘI KĨ THUẬT HÀN TP HCM

BỐN DẠNG CÔNG NGHỆ HÀN MỚI NHẤT - HỘI KĨ THUẬT HÀN TP HCM

BỐN DẠNG CÔNG NGHỆ HÀN MỚI NHẤT - HỘI KĨ THUẬT HÀN TP HCM

BỐN DẠNG CÔNG NGHỆ HÀN MỚI NHẤT - HỘI KĨ THUẬT HÀN TP HCM

BỐN DẠNG CÔNG NGHỆ HÀN MỚI NHẤT - HỘI KĨ THUẬT HÀN TP HCM
BỐN DẠNG CÔNG NGHỆ HÀN MỚI NHẤT - HỘI KĨ THUẬT HÀN TP HCM
Video tiêu biểu
  • SỰ KIỆN WELTECH SG2022 (WT.SG22)
  • HTV9 - TRÊN ĐƯỜNG HỘI NHẬP
  • sumcom
  • ĐẠI HỘI HỘI KỸ THUẬT HÀN TP HỒ CHÍ MINH - NHIỆM KỲ I (2020 -2025)
  • Siêu tiết kiệm nhờ sử dụng que hàn hai ly mà nhiều chủ Doanh nghiệp chưa biết

BỐN DẠNG CÔNG NGHỆ HÀN MỚI NHẤT

Trong 2018, 4 công nghệ mới lớn nhất đang làm biến đổi nghành hàn hiện nay.
Nghành Hàn đã được phát triển và phát triển nhanh hơn bao giờ hết. Những đột phá công nghệ mới đã làm cho Welding  chính xác hơn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Dưới đây là cách họ đang cách mạng hóa ngành hàn!
 
Welding has been developing and evolving more quickly than ever before. New technology breakthroughs have made welding more accurate, efficient and cost-effective. Below is how they are revolutionizing welding!
You may also like reading:
New Automotive Welding Technology Expected to Create Much Stronger Bond
Công nghệ hàn ô tô mới dự kiến sẽ tạo ra trái phiếu mạnh mẽ hơn nhiều
  1. Quá trình truyền lực căng bề mặt

                        

Quá trình truyền lực căng bề mặt (STT) được phát triển và cấp bằng sáng chế bởi Lincoln Electric nhằm tăng năng suất bằng cách thay thế các phương pháp hàn cũ như hàn hồ quang kim loại khí, hàn hồ quang vonfram khí. Những lợi ích của quá trình này bao gồm: giảm khói hàn và spatters điển hình, giảm số lượng thời gian dành cho đào tạo một người nào đó trong công nghệ hàn, và tăng tốc độ. STT hàn là lý tưởng khi làm việc với thép không gỉ và thép mạ kẽm.
  1. Ma sát khuấy hàn. (Friction stir welding) 
Các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới đang liên tục tìm kiếm những cách thức mới để giảm chi phí sản xuất mà không làm giảm chất lượng và an toàn cho ô tô. Các công ty như Honda Motor đã dựa vào nhôm như một vật liệu chi phí thấp hơn, và để đảm bảo quá trình gia nhập nhôm và thép là đơn giản và an toàn, họ đã đổi mới các hình thức hàn khuấy ma sát mới. Phương pháp mới này giúp tạo ra liên kết ổn định, an toàn hơn giữa hai vật liệu bằng cách di chuyển một công cụ quay trên đỉnh nhôm, sau đó được liên kết với thép.
Các kỹ sư của Honda cũng đã phát triển các kỹ thuật dây chuyền lắp ráp giúp sản xuất hàng loạt các phương tiện sử dụng hàn khuấy ma sát - ví dụ, một robot sáu trục. Theo Giám đốc lắp ráp, bằng cách thay thế khung phụ bằng thép thông thường với khung nhôm và thép, các kỹ sư của Honda có thể áp dụng một dạng hàn Laser.
 
 


Bằng công nghệ này đã giảm được 25% trọng lượng khung sườn. Phương pháp hiệu quả cao này cũng giúp giảm tới 50% chi phí điện trong quá trình hàn.

3.   Laser welding.

NASA - cái tên nóng nhất trong công nghệ khởi động, đã áp dụng kỹ thuật hàn sáng tạo này để phát triển công cụ hàn lớn nhất thế giới.

Hàn laser là kỹ thuật khá mới có liên quan đến việc trao đổi năng lượng ánh sáng thành năng lượng nhiệt.  Bức xạ phát ra qua việc hàn laser cho phép các chùm tia di chuyển xa hơn với sự mất mát đáng kể về chất lượng. Mặc dù chi phí ban đầu cho hàn laser cao hơn so với phương pháp hàn điểm thông thường, giảm đáng kể thời gian chu kỳ cuối cùng làm cho lựa chọn hàn laser hiệu quả hơn





.
4.  Hàn điện trở điểm (Resistance spot welding)
 


Hàn điểm bằng điện trở có liên quan đến việc ứng dụng trực tiếp các lực đối lập bằng cách sử dụng các điện cực nhọn. General Motors đã tận dụng kỹ thuật này để sản xuất các loại xe có trọng lượng nhẹ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn từ nhôm. Bằng cách loại bỏ khoảng 2 pound đinh tán từ mui xe, cửa ra vào và cửa thang máy của xe, các kỹ sư có thể sử dụng thặng dư trọng lượng đó trong các khu vực xe khác nếu cần thiết. Nhờ công nghệ hàn điểm tiếp xúc, các miếng nhôm có thể được hàn trực tiếp với nhau bằng cách sử dụng điện cực mái vòm nhiều vòng.
 

Tin tức khác